
Hội thảo là hoạt động nằm trong khuôn khổ thực hiện đề tài khoa học và công nghệ cấp thành phố: "Xây dựng chương trình giáo dục phòng chống bắt nạt học đường cho học sinh thành phố Đà Nẵng” do TS. Hoàng Thế Hải – Khoa Tâm lý – Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN chủ trì thực hiện.

Đề tài “Xây dựng chương trình giáo dục phòng chống bắt nạt học đường cho học sinh thành phố Đà Nẵng” được thực hiện nhằm xây dựng những luận cứ dựa trên thực chứng của TP. Đà Nẵng về mức độ của bắt nạt học đường, các yếu tố ảnh hưởng đến bắt nạt học đường, kỹ năng ứng phó với bắt nạt học đường của học sinh và các hoạt động giáo dục phòng chống bắt nạt học đường tổ chức cho học sinh. Mục tiêu tổng thể của đề tài là cung cấp thông tin cho việc xây dựng và triển khai những hoạt động giáo dục trong tương lai nhằm giải quyết thực trạng bắt nạt học đường, tạo nên môi trường học đường an toàn, hạnh phúc.

Các tham luận và phát biểu trao đổi tại hội thảo đều khẳng định tính thiết thực của đề tài trong tình hình xã hội hiện nay. PGS.TS. Trần Xuân Bách, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN cho rằng: đề tài nên mở rộng và có sự quan tâm hơn đến cả nhóm đối tượng bắt nạt học đường, đồng thời cần đưa ra các phương án tích hợp nội dung giáo dục vào chương trình dạy học trong từng cấp học để có thể triển khai thực hiện một cách thuận lợi.

Làm thế nào để triển khai thực hiện đề tài một cách hiệu quả trong các trường học cũng là vấn đề được hầu hết các đại biểu tham dự hội thảo quan tâm thảo luận. Một số thầy cô giáo đề xuất: Tổ chức tập huấn cho giáo viên trước khi triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phòng chống bắt nạt học đường cho học sinh; Nên triển khai thí điểm các hoạt động phòng chống bắt nạt học đường tại một số trường phổ thông để rút kinh nghiệm trước khi thực hiện đại trà trên toàn thành phố; Phải có giải pháp để triển khai nội dung chương trình vào chường trình học của tất cả các khối lớp, các cấp học một cách phù hợp và lâu dài…


phát biểu tại hội thảo.
Phát biểu tại hội thảo, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng đánh giá cao những nỗ lực của nhóm thực hiện đề tài, đồng thời hy vọng đại diện các trường phổ thông, các nhà khoa học tiếp tục hỗ trợ nhóm tác giả để đề tài sớm được nghiệm thu và áp dụng triển khai vào thực tiễn.